วันเสาร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2553

ผิวหน้าแก่แล้ว ช่วยด้วย Pre-mature aging facial skin


เฮ้อ อายุก็มากขึ้นเรื่อยๆ ตำแหน่งแห่งหนที่พำนักอยู่ก็เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว เดินทางไปๆมาๆสะบัดร้อนสะบัดหนาวจนหนังหน้าปรับตนไม่ทัน แถมเรียนก็เครียดอีก อ้อ นอนก็ดึกแสนดึก ผลลัพธ์คือ หน้าแห้งตึง แต่ดูมัน หน้าดูกร้าน มีรอยคล้ำใต้ตาประหนึ่งเป็นแฝดผู้พี่ของหลินปิงที่ตามหากันไม่เจอ บางทีก็มีรอยสิวประเภทคล้ายผื่นๆซึ่งถ้าดูจากไกลๆจะไม่เห็น ต้องอาศัยคนใกล้ชิดมาลูบคลึงหน้าจึงจะพบ และอาจจะมีริ้วรอยเกิดขึ้นที่ร่องแก้ม รอยย่นหน้าผาก และที่น่ากลัวที่สุดคือ ตีนกา (ตอนนี้ยังไม่มาและขอให้อย่ามาในเร็วปีนี้)

เราเสาะแสวงหาทั้งผลิตภัณฑ์ความงามและเวชภัณฑ์มาบำรุงบำเรอผิวหน้า บางอย่างก็ได้ผลดีไประยะหนึ่งแต่แล้วก็กลับเฉยๆไปซะงั้น เหมือนผิวหน้าเราขี้เบื่อ หรือบางทีพอกำลังจะดี เราดันเดินทางไปเปลี่ยนอากาศ หนังหน้าก็ปรับตัวตามไม่ทันอีก แต่เจ้าตัวร้ายที่สุดนะ คือ การนอนดึก และ แสงแดด แต่อยู่ California อ่ะ จะหนีแสงแดดไปได้อย่างไรรรรรรรรรรรรรร

ที่บ่นๆบ่นมาเนี่ย ก็เพื่อที่จะเข้าเรื่องว่า ในที่สุด เราก็ไปเจอผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเราได้มาก และได้ผลมาเป็นระยะเวลานานพอที่จะแนะนำท่านอื่นๆต่อไป แต่ทั้งนี้ก็ต้องประกอบกับการที่เราพยายามเข้านอนให้เร็วขึ้นและนอนให้เพียงพอด้วยนะ และการเลือกครีมก็เลือกที่มันสามารถบำรุงถึงผิวชั้นใน ไม่งั้นจะเหมือนเอาน้ำมันๆมาเคลือบบนผิวหน้า ฝากแต่ความมันไว้ ผิวไม่แห้ง แต่ไม่หายแก่

ผลิตภัณฑ์ที่เราขอแนะนำได้แก่ Clinique Tournaround Concentrate ใช้ทาหลังล้างหน้าและหลังจากที่คุณเช็ดผิวด้วย toner ทาบางๆก่อนทา moisturizer ตัวอื่นที่ใช้ประจำอยู่ สนนราคาไม่แพงมากอยู่ที่ $39 ในขณะที่ครีมที่มีราคาแพงขนาด $200 ยังไม่สามารถช่วยให้ผิวหน้ากลับมาใส ทำให้ผิวหน้ามีสีสม่ำเสมอ หมายถึง even skin tones น่ะค่ะ ทำให้สอยสิว รอยจ้ำแดง อะไรต่อมิอะไรหายไป ริ้วรอยข้างแก้มก็ค่อยๆหายไปด้วยค่ะ ผิวหน้ากลับมากระจ่างใส และหายอาการผิวหิวน้ำแต่หน้ามันไปได้เลย ไม่รู้ครีมตัวนี้ทำงานยังไงนะคะ แต่สพพคุณเขาว่าช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไปอย่าง gentle เราเคยใช้ตัววิตามินซีบริสุทธิ์ของ Philosophy ที่ชื่อว่า Booster C ตอนนั้นหน้าจะขาวดูใส แต่ไม่สามารถแก้อาการผิวกระหายน้ำและผิวแก่ได้ ผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆที่เคยใช้มา ถ้าคุณเห็นในภาพก้ได้ผลดีปานกลางถึงดีมากนะคะ แต่มันเป็นแบบได้อย่างเสียอย่าง เช่น หน้าขาวแต่ไม่ชุ่มชื่น หรือหน้าชุ่มชื่นแต่มันเกิน หรือ ช่วยให้หน้าอิ่มฟูแต่ไม่ขาวใส แต่เจ้า turnaround ตัวนี้นะ ครบ

หมายเหตุ อย่าลืมว่าผิวแต่ละคนไม่เหมือนกันนะคะ เราใช้ดีคุณอาจจะใช้ไม่ดี ทางที่ดีลองศึกษาดูก่อนนะ หรือถ้าเพื่อนคนไหนจะไปขอ sample มาทดลองก่อนสัก 1 สัปดาห์ก็ดีนะคะ ถ้าเพื่อนคนที่อยู่อเมริกาอยากลองเราแนะนำให้ไปที่ Nordstrom นะ เพราะที่นั่น policy ดีมากเลย เขา make sample ให้เราอย่างเต็มอกเต็มใจตลอด

สำหรับรอบดวงตา ตอนนี้เรากำลังปลื้ม ครีมที่ไม่แพงมาก ยี่ห้อก็ไม่ดัง แต่ให้ผลเร็ว คือ ของ Boots รุ่น Protect & Perfect Eye Cream ราคาประมาณ $19 หรือที่เมืองไทยประมาณ 990 บาทค่ะ แรกใช้ก็เห็นผลภายในสามสี่วันเลยว่าเนื้อใต้ตาดูฟูดูอิ่มขึ้น ไม่โบ๋วเหมือนก่อน เห็นผลมากกว่าครีมของยี่ห้อเคาน์เตอร์ตามห้างที่แพงๆอีกค่ะ

บอกแล้ว อันไหนใช้ดี เราบอกต่อ

2 ความคิดเห็น:

  1. เอ่อ ต้องใช้หมดนั่นเลยเหรอครับ

    ตอบลบ
  2. รูปแสดงว่าใช้มาเยอะไม่ได้ผลค่ะ แต่มีสองตัวที่เขียนแนะนำ ได้ผลดีค่ะ อิอิ

    ตอบลบ