วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2553

พงศาวดารการใช้แชมพูของเดี๊ยน

ในภาพนี้คือ ที่ซื้อมาใช้ตั้งแต่ กันยายน 2009 พยายามหาที่ถูกใจ ช่วยให้ผมนิ่ม ไม่แห้ง ไม่เป็นรังแค มีน้ำหนัก อะไรต่อมิอะไร จึงจะขอแจกแจงสรรพคุณแต่ละตัว ดังต่อไปนี้ค่ะ
Nioxin เป็นแชมพูบำรุงหนังศีรษะ ตอนไปแอบใช้บ้านเพื่อนดีเหลือเกิน และพอซื้อขวดเล็กมาใช้ก็ดีมาก ขวดเล้กเป็นเบอร์ 3 ซื้อใช้ที่มิชิแกน แต่หาซื้อเบอร์นั้นที่ซานตา บาร์บาร่าไม่ได้ เลยได้มาเบอร์ 7 ไม่ค่อยดีอ่ะ ผมไม่ค่อยนุ่ม แต่หนังศีรษะก็สบาย เย็น ตามสไตล์ Nioxin

Bed Head รุ่น Self-Absorbed ใช้ดีตอนอยู่บ้านเพื่อนที่นิวยอร์ก ดีมากๆๆๆ แต่ที่นั่นอากาศเย็นกว่าที่นี่ ผมจึงแห้งกว่า พอมาที่นี่ รู้สึกว่า แชมพูหนักเกินไป แต่ครีมนวดเลิสเหมือนเดิมค่ะ สรุปคือ ถ้าอยู่เขตไม่หนาวจริง ใช้แค่ครีมนวด พอ

Aussie กลิ่นหอมแบบสะอาดๆ ชอบมากๆ ชอบตัว 3 Minutes Miracle Mask ใช้ครั้งแรก นิ่มเลย แต่ใช้ไปๆ งั้นๆอ่ะ ผมไม่แย่ลง แต่ไม่ดีขึ้น ไม่สามารถแก้ผมแตกปลายได้ค่ะ ตัวแชมพูเฉยๆมากๆ

Tsubaki สีขาว ดีกว่าสีแดง มากมายก่ายกอง โดยเฉพาะสำหรับคนผมแห้งแตกปลาย ไม่มีข้อติค่ะ แค่ใช้ๆไปแล้วเบื่อ แต่ทั้งแชมพูกับครีมนวดก็หนักเหมือนกันนะ แต่น้อยกว่า Bed Head บางครั้งเราก็อยากใช้แชมพูใสๆ

Aveeno Natural หอม เบาหัว สบาย แต่ผมไม่หายแห้งเท่าไหร่ ชอบแชมพู มากกว่าครีมนวด ครีวนวดไม่ช่วยอะไรเลยค่ะ ถ้าคุณผมธรรมดา ไม่เคยทำสี และสั้น แนะนำตัวนี้มากๆๆๆๆๆๆ เพระาไม่มีสารเคมี เบาหัว และ ทำให้ผมเพื่อนที่ไม่เสีย ดีมากๆ เงางามเชียว

Triple Neutrogena Hair Treatment รุ่นสีส้ม ดีมาก หอมมาก ผมนิ่มมาก ไม่มีที่ติ แค่เบื่อค่ะ

Loreal Vivo Pro สีส้ม ทำหน้าที่คล้าย Kerastase Oreo Relax กลิ่นก็เหมือน เราเคยคลั่งตอนปีแรกที่มาอเมริกา เพราะถูกมาก แต่พอสระแล้วจะรู้สึกเหมือนมีน้ำมันมาเคลือบผม บางคนก็อาจจะชอบ แต่เราไม่ชอบอีกต่อไปแล้ว เราอยากให้ผมนิ่ม แต่ไม่อยากได้ซิลิโคนเคลือบผมเวลาสระเสร็จ แต่เจ้าเคลือบนั่นคงช่วยให้ผมเรียบตรงขึ้นมั้ง แต่กลิ่นหอมดีค่ะ

Biosilk เหมือนจะดี แต่ไม่ดี ชื่อน่าจะทำให้ผมนุ่ม แต่ไม่เลย สำหรับเรา ผมหนืดมาก เลิกใช้ตั้งแต่ครั้งแรก แต่บางคนเขาก็ชอบมากๆ

Garnier หอมแบบมะละกอๆ ผมนิ่มจริง แต่เราใช้แล้วหนังศีรษะมัน มีรังแคเกิดขึ้น แม่สงสัยว่าแรงไป

Head and Shoulder Volumn ดีนะ แก้รังแคได้ หลังจากที่ การ์นิเย่ทำพิษ แต่ผมไม่นุ่ม ไม่ลื่น ไม่อะไรเลย สำหรับเรานะ แต่คนผมสั้น เขาก็ชอบกัน

หมายเหตุ เป็นความรู้สึกส่วนตัว ผู้อ่านโปรดใช้แล้วแต่วิจารณญาณเองในการตัดสินใจนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น