วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2552

ทำไมต้องทานอาหารอิตาเลี่ยนที่หัวหิน




ดิฉันเนี่ย งง มากๆเลยค่ะที่ช่วงนี้ได้ยินมาหนาหูเหลือเกินว่า มาหัวหินต้องทานอาหารฝรั่งร้านนั้น อาหารอิตาเลี่ยนร้านนี้ สารภาพตามตรงว่าส่วนตัวเป็นคนที่ชอบทานของท้องถิ่น เช่น ถ้าไปทะเลก็ขอทานอาหารทะเลแซ่บๆ ไปเหนือก็ขอทานข้าวซอย น้ำพริกหนุ่มอะไรกันไป ไปอีสานก็ทานปลาแม่น้ำ ทานอาหารอีสาน ไปแถบอุบล อุดร ก็ไม่ยอมพลาดไข่กะทะมื่อเช้า อะไรแบบนี้น่ะค่ะ ฉะนั้นพอเพื่อนฝูงและคนใกล้ชิดชวนไปลิ้มอาหารอิตาเลี่ยนที่หัวหิน ดิฉันจึงปฏิเสธทุกทีไป

แต่คราวนี้มันต่างกรรมต่างวาระนะคะ เพราะเดี๊ยนกับแฟนเกิดท้องร่วงอย่างหนักหน่วงเมื้อไปถึงหัวหิน ทริปนี้จึงไม่เหมาะกับการทานอะไรเสาะท้อง หรือ อาหารรสจัด หวยจึงมาออกที่อาหารอิตาเลี่ยนค่ะ เราเริ่มลองมื้อแรกที่ร้าน ชื่อ Pasta Factory โดยมีตัวอักษรเล็กๆ กำกับว่า by Nut and Hannes ร้านนี้พิเศษตรงที่ขายพาสต้า ขายพิซซ่าแต่ตกแต่งร้านแบบไทยสุดๆ เวลาพาสต้ามาเสิร์ฟก็มาเป็นชาม และมีพวงเครื่องปรุงตามมาติดๆแบบก๋วยเตี๋ยวบ้านเรา ต่างกันตรงที่ในพวงแทนที่จะเป็นน้ำส้มพริก น้ำปลา กลับเป็นชีส ออริกาโน ปาปริก้า เก๋ดีค่ะ ดิฉันไม่ได้ถามใคร แต่เดาเอาเองว่า เจ้าของร้านคงเอาจุดเด่นที่ว่าพาสต้าเป็นอาหารเส้นของคนตะวันตกก็เปรียบได้กับเป็นก๋วยเตี๋ยว ถึงได้นำเสิร์ฟแบบมีเอกลักษณ์เช่นนี้ ร้านนี้ดิฉันไม่มีรูปมาเสนอนะคะ เพราะไปทานตอนมืดและร้านก็มืดอีกเลยไม่ได้ถ่ายรูปมาค่ะ

ร้านที่สองนี่ดังกว่า และ แพงกว่า (สำคัญๆ)กว่าร้านแรก มีชื่อว่า Mamma Mia ร้านเล็กๆ ตกแต่งแบบตะวันตกดู cozy นิดๆ homemade หน่อยๆ อยู่เยื้อง สภ หัวหินค่ะ พอไปถึงดิฉันก็ร้องอ๋อทันที เพราะเป็นร้านเดียวกับที่เคยนิยมมาทานไอศกรีมตอนยังเอาะ แต่ตอนนั้นไม่สนอาหารค่ะ มุ่งหน้าทานไอศกรีมที่เขาเรียกกันว่าแบบ gelato เท่านั้น

ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่างสองร้าน แฟนดิฉันบอกว่าร้านที่สองกินขาดในเรื่องของวัตถุดิบ การปรุง และบรรยากาศ แต่เราติเรื่องรสชาติที่เป็นอิตาเลี่ยนแท้ไปหน่อย เลยออกแนวเลี่ยนและชืด ร้านแรกนั้น วันที่ไปทานเส้นสปาเก็ตตี้ออกจะแข็งไปหน่อย แต่รสชาติจัดจ้านดี ก็ขึ้นอยู่กับคนแล้วค่ะว่าชอบแบบแท้ๆ รสละม่อม หรือ ชอบรสชาติแบบดุดันขึ้นมาอีกนิดแบบลูกผสม hybrid ลองไปทานกันดูค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น