วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2552

ร้านขนมอร่อย เบเกอรี่สไตล์ญี่ปุ่น After You


อยากทานมานานแล้วร้านนี้ แต่ไม่มีโอกาส เวลาแวะไป J-Avenue หรือแถวทองหล่อทีไร ก็มีเหตุให้ได้ทานของอร่อยอื่นๆจนพุงกาง ไม่เหลือพื้นที่กระเพาะไว้ให้ขนมหวานของร้านชื่อดังแห่งยุค ที่มีสนน ราคาเฉียดข้าวหนึ่งมื้อ ซะทุกที


แต่ในที่สุด สวรรค์ก็บันดาลให้เราได้มาทานร้านนี้เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน บอกได้คำเดียวว่า พระเจ้าจอร์จ มันยอดมาก ร้านน่ารักดูสไตล์ Modern Japanese คนรอคิวทานขนมกันยาวเชียว น้องชายเราบอก "ร้านนี้ต้องมีดีแน่ๆ" พอได้เข้าไปก็ไม่ผิดหวังเมื่อเห็นหน้าตาขนมในตู้โชว์ แถมยังมีรายการขนมปังทำสดต่างๆในเมนูที่น่าสนใจไม่แพ้กันให้เลือกอีกอักโข ยังไม่หนำใจ พอเห็นรายการเครื่องดื่มก็แทบจะเป็นลม เพราะมันช่างน่าทานไปหมด เลือกไม่ถูกเลยค่ะว่าจะสั่งอะไรดี ระหว่าง ชาผลไม้ กาแฟร้อนเย็นเพื่อให้ความขมนิดๆมาช่วยตัดรสหวานของขนมที่สั่งไป หรือว่าจะเป็นชาเย็นน้ำผึ้งมะนาว เรียกความสดชื่น ปรากฏว่า เราสั่งมาสองแก้วเลยหล่ะ อิอิ แก้วแรกเป็น iced macchiato coffee อีกแก้วได้ใจมากๆๆๆๆๆๆ หอม หวาน กลมกล่อม เป็น caramel chocolate pudding (จำชื่อจริงๆไม่ได้ค่ะ) อร่อยจนละเมอไปอีกหลายวันเลยอ่ะ


เราสั่งของหวานรายการยอดฮิต คือ Shibuya Honey Toast มาทาน ที่ใหญ่มากกกกกกกก แต่อร่อยจริงๆอ่ะ ขนมปังหนากรอบนอกนุ่มใน ชุ่มด้วยเนยและน้ำผึ้ง เคียงมาด้วย vanilla icecream และ whipped cream งานนี้บอกได้คำเดียวว่า คลอเรสเตอรอลกระจาย!!! แต่ก็สู้ตายนะคะ คนเสิร์ฟยังแนะนำให้ทานคู่กับ syrup อีกต่างหาก โห! น้องชายเราหม่ำใหญ่เลย จานที่สอง เป็นจานสุดโปรดของเรากับน้องนะ ชื่อ Miele ดูธรรมดาๆ แต่อร่อยกลมกล่อม เป็น crepe cake คือเขาเอา เครปนะคะมาเรียงเป็นชั้นๆๆๆ แล้วตัดสามเหลี่ยมเป็นรูปชิ้นขนมเค้ก แต่ละชั้นเครปก็ทาครีมสดรสชาติกลมกล่อมหวานปะแหล่มๆ ตักหายๆเข้าไปอย่างลืมตัวจนหมดชิ้นเลยค่ะ อีกรายการที่สั่งมา คือ tiramisu ก็แฟนเรานะสิ ดันมาบอกว่า ไปไหนให้สั่งของมาตรฐานมาลองทานดู กันความผิดหวัง เช่น จะทานสลัดก็ต้อง Ceasar นะ ทานขนมก็ Tiramisu นี่แหละ อร่อยมาตรฐานพอๆกันทั่วโลก แต่ปรากฏว่า รายการนี้ของร้านนี้ ไม่ค่อยถูกใจเรา เพราะอะไรก็ไม่ทราบ มันออกเป็นกาแฟเกินไปมั้ง แล้วก็ขมนิดๆ แต่คนอื่นเขาก็ชอบกันนะคะ นานาจิตตัง


ส่วนที่เราอยากให้ทางร้านปรับปรุง คือ ห้องน้ำน่ะค่ะ นัยว่าร้านสวยเก๋ ขายขนมแพง น่าจะลงทุนกับห้องน้ำให้มากกว่านี้อีกนิด จะได้ perfect ให้คะแนน 10.5 เต็ม 10 เลยไงคะ แต่ห้องน้ำที่นี่ทำให้เราผิดหวังนิดๆกับกลิ่น ความสะอาด ประสิทธิภาพ และโดยเฉพาะข้อความที่ทางร้านเขียนไว้ ถึงการขอร้องให้ "ลูกค้าผู้มีรสนิยม" ช่วยกันรักษาความสะอาด เราอ่านแล้ว มันดูเหมือนประชดประชันนิดๆ เลยใจฝ่อหน่อยๆค่ะ นอกนั้นร้านนี้ก็ได้ใจเราไปเต็มๆเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น