วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2552

ทานเนื้อทั้งที ต้องที่ Akiyoshi พระโขนง




เกือบลืมพูดถึงร้านเนื้อชาบูร้านโปรด Akiyoshi อะคิโยชิ ที่ตึก Taisin เชิงบันได้รถไฟฟ้าพระโขนง ปากซอย สุขุมวิท 67 เราเป็นลูกค้าประจำร้านนี้มาสามปีแล้ว ถ้าช่วงกลับเมืองไทยก็จะไปตลอดเลย เฉลี่ยเดือนละ 1-2 ครั้งค่ะ คู่หูคู่กินขาประจำร้านนี้คือ น้องชาย เราเอง ซึ่งมีความสามารถในการรับประทานพอๆกัน แถมยังชอบอาหารแนวเดียวกันด้วยนะ

ร้านนี้มีสินค้า 3 lines คือ บุฟเฟท์สุกี้ญี่ปุ่นหรือชาบูเนื้อ/หมู หัวละ 399++, รายการอาหารปิ้งย่าง และ รายการอาหารญี่ปุ่นตามสั่ง เรามาทีไรก็จะทานแบบแรก และเลือกเป็นสุกี้ แต่สั่งน้ำจิ้มชาบูมาเพิ่มด้วย น้ำสุกี้รสชาติเข้มข้น หอมหวาน พอได้น้ำจิ้มชาบูสูตรเปรี้ยวมาแกล้มก็ได้ใจไปอีกแบบ บางทีเราก็เลือกจิ้มน้ำจิ้มถั่วแบบกลมกล่อม ที่พิเศษสุดของร้านนี้คือ เนื้อสไลด์บางเฉียบแทบละลายในปาก มันช่างสมคุณค่าการกินเนื้อจริงๆ คุณหมอขอให้ลดรายการเนื้อแดงไปบ้างเพื่อลดความดัน แต่ถ้าเป็นเนื้อที่อะคิโยชิถึงไหนถึงกัน ทานไปห้าหกถาด เหมือนล้มวัวไปครึ่งตัว แต่ก็คิดว่าทานไปเถอะคุ้มแล้ว ไว้ไปลดเอามื้ออื่น แบบว่าดีกว่าทานเนื้อแดงที่อื่นที่ไม่ค่อยมีคุณภาพแล้วความดันขึ้นไงคะ ทานที่นี่ คุ้ม!

น้องชายเราชอบขอสั่ง พิซซ่าญี่ปุ่นมาแนม ราคาไม่แพงเลย แผ่นเล็ก 80 บาท เท่านั้น ทอดมาได้บางกรอบ ซอสก็กลมกล่อม แถมให้ปลาโอแผ่นโรยหน้ามาเพียบอีกด้วยค่ะ อร่อยหลายอย่างแบบนี้ ใครชอบทานอาหารญี่ปุ่น โดยเฉพาะคอเนื้อ ไม่ควรพลาดนะคะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น