วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Spending weekends with me??


เสาร์-อาทิตย์ อยากไปชิลเอ้าท์ แต่ก็กลัวแดด กลัวอากาศร้อน สุดท้ายเลยต้องไปตายรังแถวๆพารากอน หรือ Central World แต่ก็เบื่อนะ กินร้านเดิมๆ เดินเจอคนหน้าเดิมๆ ไม่อยากช้อปก็ต้องช้อป บางทีอยากไป chill chill ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ในการจับจ่าย แต่เดินหมุนไปหมุนมาก็ต้องซื้ออะไรสักอย่าง เข้า Boots ก็ได้มาหน่อย แวะซุปเปอร์ก็ได้มาอีกนิด

ไม่นานมานี้มีไอเดียใหม่ คือไปที่เดิมๆ แต่ทำสิ่งใหม่ๆ เช่นเดินพารากอนในมุมที่ไม่เคยเดินมาก่อน มันต้องมีสิน่า ชั้นที่ไม่เคยเดิน แผนกที่ไม่สนใจ เดินเข้าไปดู เปิดโลกทัศน์ใหม่ เออ ปรากฏว่า สนุกดีค่ะ ไม่เสียตังค์ด้วยเพราะสินค้ามิใช่ target เช่น วันก่อนเราไปเดินโซนซ้ายของห้างพารากอน เรียกไม่ถูกว่าโซนอะไร แต่แถบที่เป็นธนาคารกสิกรไทย ไปยันร้าน Tony Roma แล้วเดินโซนนี้ขึ้นๆไปเรื่อยๆ ไปถูกใจที่ชั้น 3 จำได้ว่าเรียกบริเวณ The Cocoon เป็นร้านกาแฟ อาหารง่ายๆ ร้านสวยสดหมดเลย ที่นั่งน่าสบาย ดูชิลๆ ร้านรวงแถบนั้นขายเฟอร์นิเจอร์ จึงเป็นอาหารตาที่ดีพอๆกับรสชาติเครือ่งดื่มที่สอยมา เราชอบที่สุดคือ ร้าน Chaho ขายชาเขียวแท้แบบต่างๆ (ที่มีอีกสาขาที่เซ็นทรัลเวิร์ล) และแม้แต่เครื่องดื่มคู่ใจตั้งแต่สมัยวัยรุ่น ชานม Mr.Shake ก็มาเปิดช้อปค่ะ แถมด้วยสินค้าไลน์ใหม่คือ Ice Glace น้ำแข็งใสทรงเครื่อง

ที่ Central World เราก้แวะไปใช้บริการ TK Park ใช้ได้เลยค่ะ ดูแออัดไปนิด แต่ไม่ว่ากัน ดีใจแทน ที่วัยรุ่นมาอ่านหนังสือกันมาก อยากให้เด็กๆมีนิสัยรักการอ่าน เพราะได้ความรู้และเป็นการฝึกสมาธิไปด้วยในตัว ค่าเข้าต่อครั้ง 20 บาทเอง แต่ต้องจ่ายค่ามัดจำบัตรผ่าน 50 บาท ซึ่งจะได้คืนตอนออก ถ้าจะสมัครสมาชิก ก็จะสามารถยืมหนังสือกลับไปอ่านที่บ้านได้ด้วย แต่ค่าสมาชิกเอาการอยุ่นะ รู้สึกว่าจะ 350 บาท แต่ถ้ามาบ่อย ยืมแยะ ก็คุ้มค่ะ ที่เก๋ที่สุด คือ ห้องสมุดดนตรี มีเครื่องดนตรีให้มาเล่น มีเครือ่ง ipod ให้มาฟังเพลง มีเครื่องคอมที่ให้ search หาเพลงฟังได้ทุกรูปแบบ รู้สึกว่า จะมีห้องให้จองเพื่อทำ workshop หรือ สัมมนากลุ่มย่อย กลุ่มใหญ่เผื่อใครมีไอเดียดีๆมาเผยแพร่ สถานที่แบบนี้ น่าสนับสนุนมากๆค่ะ

เพื่อนๆลองดูสิ แก้เบื่อง่ายๆโดยการเปลี่ยนแปลงมุมมองนิดหน่อย ไปสถานที่เดิมๆในเวลาใหม่ๆ ทำกิจกรรมเดิมๆในสถานที่ใหม่ๆ หรือ ไปสถานที่เดิมแต่ทำกิจกรรมใหม่ หาดูสิ่งใหม่ๆที่ไม่เคยสนใจ เปิดกรอบของตัวเองออกค่ะ แล้วจะสนุกขึ้นเยอะ คุณอาจเจออะไรดีๆก็ได้นะ

แล้วมาเล่าให้ฟังบ้างนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น