วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เคยแวะไปปอยเปตกันหรือยัง


ปอยเปต นี่เป็นเมืองหน้าด่านชายแดนเขมรที่ติดกับอำเภออรัญประเทศของจังหวัดสระแก้ว เมืองนี้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ เพราะเป็นเมืองคาสิโน ดูเผินๆเหมือนลาสเวกัส ที่แบบโทรมๆ ร้อนๆ หน่อยๆ แต่ราคาผิดกันมาก เครื่องเล่นก็มีทุกประเภทเหมือนกัน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นคนไทย แต่พนักงานเป็นคนเขมรที่พูดภาษาไทยได้ปร๋อ ตามโรงแรมก็เปิดทีวีดูละครไทยกันค่ะ ถึงจะสู้เวกัสไม่ค่อยได้ แต่ก็ดีมากๆ เขมรทำได้ ทำไมไทยจะทำไม่ได้นะเนี่ย เงินทองจะได้ไหลมาจากฝั่งเขามาฝั่งเราบ้าง นักเล่นเขาให้ชื่อปอยเปตว่าเป็นสวรรค์ของนักเล่นในแถบนี้ เพราะคุณจะทำอะไรก็ได้ จะเล่นไปกินไป เอาอาหารมากินขณะเล่น ที่ไหนจะทำได้แบบนี้อีกคะ เรียกได้ว่า เล่นกันจนหมดตัว ยังไม่ได้ลุกไปไหนเลย ถามหาน้ำ น้ำก็มาเสิร์ฟถึงปาก กระเป๋าแบน แต่อิ่มท้อง กลับบ้านกันไปแบบงงๆ โถ การพนัน ยังทำให้คุณงงได้อีกคะ
แต่ละโรงแรมก็มี buffet เหมือนกันและราคาต่อหัวแสนถูก เราไปทานบุฟเฟ่ท์อาหารญี่ปุ่น แบบงงๆแต่อร่อยเหาะ ที่โรงแรม Holiday Palace มั้ง เป็นญี่ปุ่น ปน เกาหลี ปนไทย ปนทุกชาติในโลก

แหล่งช็อปปิ้งใกล้เคียงคือ ตลาดโรงเกลือฝั่งประเทศไทย ขายสินค้ามือสอง ใครๆเขาไปได้ของมามากมายคึกคัก เราไปมาแปดเก้าเที่ยวเดินจนตัวดำ กลับไม่ค่อยได้ไรเลย ใครๆเขาว่าเป็นสวรรค์ของนักช็อป ที่ราคาถูกแสนถูก เหมือนมางมเข็มในมหาสมุทร หลายคนก็เจอเพชรน้ำงาม สินค้าดี ราคาเหมือนได้เปล่าติดมือกลับไปค่ะ แต่เราไม่มีพรสวรรค์ในการเลือก เลยไม่ค่อยได้อะไร แต่เดี๋ยวนี้เขามีรถกอล์ฟบริการให้เช่า ให้คุณทุ่นแรงขา สะสมไว้ไปครุ้ยซิ่งสินค้าค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น