วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2554

แอ่วเจียงใหม่กะสามี มีแต่เรื่องกิน




สวัสดีค่ะเพื่อนๆ pamchoice หายไปนานม๊าก ไม่ได้มีเวลามาอัพเดทค่ะ ภารกิจรัดตัวเหลือเกิน แต่ปีที่ผ่านมาก็ได้ไปเที่ยว ไปกิน มาหลายที่นะคะ ขอเริ่มจากทริปเชียงใหม่สามวันยี่สิบมื้อของเรากะแฟนนะ เราสองคนเคยไปเชียงใหม่กันหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้ไม่มีการทัวร์ไหว้พระเก้าวัด หรือขึ้นดอยใดๆทั้งสิ้น เน้นกินและเยี่ยมหลินปิง ฮ่าๆๆๆ ตั้งแต่เริ่มทริปก็แวะกินอาหารเหนือรสชาติพื้นบ้าน บรรยากาศทันสมัยที่ร้าน ต๋อง ซอยนิมมานเหมินทร์ 9 ก่อนนะคะ ออร์เดิฟเมืองที่มีของกินเล่นล้านนานั่นนิดนี่หน่อย เป็นจานเรียกน้ำยอ่ย และเตรียมความพร้อมก่อนเจออาหารเหนือชุดใหญ่ที่สามีผู้อ้างว่าตนมีเชื้อคนเหนือ เพราะพ่อเกิดที่จังหวัดตาก (แต่ท่านก็ย้ายออกมาตั้งแต่เก้าขวบ) เลยชอบรสชาติอาหารแบบนี้ พ่อคุณสั่งมาเจ็ดจาน แต่ละจานล้วนมีชื่อเป็น dialect เหนือเอาเสียมากมาก เราตื่นเต้นนะแต่แอบกลัวเพราะรู้ว่าตัวเองเป็นคนกินยาก แต่ปรากฏว่าทุกอย่างอร่อยหมดค่ะ อย่างเช่น จิ้นทอด ฟังดูแปลกเหมือนเป็นชื่อแมลงอะไรสักอย่างใช่ไหม แฟนเราก็ไม่ยอมแปล ทำให้เรานั่งกังวลจนเด็กเสิร์ฟเอาหมูสามชั้นทอดกรอบมาวางไว้ให้แล้วบอกว่า จิ้นทอดครับ เราถึงได้ถึงบางอ้อ เฮ้อ โล่งใจ ต่อด้วยแกงฮังเลที่รสชาติจัดจ้านแต่กลมกล่อม หมูให้มาแบบ lean lean อร่อยมากจริงๆค่ะ แล้วก็ยังมีอีกสารพัดจานที่เราจำชื่อไม่ได้นะ ขอโทษด้วย ดูรูปเอาละกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น